4 yếu tố cần biết để có tủ bếp đẹp

Tủ bếp là một trong những nội thất không thể thiếu, cực kỳ quan trọng trong bất cứ ngôi nhà nào. Tuy nhiên, muốn có được bộ tủ bếp đẹp đồng thời tiện dụng đòi hỏi bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau như: phong cách thiết kế, hình dáng, vật liệu, màu sắc… Nic Design sẽ chia sẻ với bạn 4 yếu tố để có tủ bếp bền đẹp.

Yếu tố cần biết để có tủ bếp bền đẹp 

Tủ bếp phong cách cổ điển

Yếu tố 1: chất liệu tủ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu làm tủ bếp khác nhau từ rẻ tiền như nhôm, inox đến đắt tiền như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên… Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là 2 chất liệu được sử dụng nhiều nhất để làm tủ bếp do có các ưu điểm nổi bật: sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, tuổi thọ và độ bền cao. Vì vậy, tùy theo khả năng tài chính của gia đình bạn để lựa chọn vật liệu làm tủ bếp phù hợp.

tủ bếp làm từ gỗ tự nhiên

Yếu tố 2: phong cách thiết kế tủ bếp

Tủ bếp phải được thiết kế theo phong cách thống nhất, nhất quán với cả căn hộ, để tránh bị lệch tông, không hài hòa. Xác định phong cách thiết kế tủ bếp là cực kỳ quan trọng vì tủ bếp không đơn giản là nơi nấu nướng mà còn là không gian trang trí, tạo điểm nhấn cho cả căn hộ. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có màu sắc, hoa văn, trang trí.... tủ bếp khác nhau.

Ví dụ: phong cách thiết kế cổ điển thì tủ bếp sẽ thường có tông màu đồng nhất (thường là màu trắng) với cánh tủ được trang trí bằng tay nắm nổi, các họa tiết hoa văn trang trí tỉ mỉ.

 
Tủ bếp phong cách tân cổ điển

Yếu tố 3: lựa chọn màu tủ bếp

Mỗi phong khách thiết kế sẽ có tông màu sắc chủ đạo khác nhau. Vì vậy, bạn có thể dựa theo phong cách thiết kế và sở thích cá nhân của mình để lựa chọn màu cho tủ bếp phù hợp. Thông thường phần tủ bếp dưới dễ dàng dính bẩn hơn tủ trên nên thường sử dụng màu tối.

Dựa theo phong cách thiết kế nội thất và sở thích cá nhân để lựa chọn màu cho tủ bếp

Yếu tố 4: lựa chọn phụ kiện tủ bếp

Lựa chọn phụ kiện bếp cũng rất quan trọng, phụ kiện phù hợp sẽ giúp tăng tuổi thọ của bếp, thân thiện, dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. Phụ kiện bếp bao gồm: giá bát, giá gia vị, giá xoong nồi, bản lề, ray ngăn kéo… với rất nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. Bạn nên lựa chọn phụ kiện của những thương hiệu tên tuổi như: Hafele, Cariny, Luxury... để tủ bếp bền đẹp.

Lựa chọn phụ kiện bếp phù hợp cũng rất quan trọng

Không có nhận xét nào