Phong cách thiết kế Bắc Âu - điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn

Có thể dễ nhận thấy, cứ sau một vài năm, phong cách thiết kế lại thay đổi và thống trị trong một khoảng thời gian nào đó. Từ khuôn khổ đến phóng túng, từ mộc mạc đến hiện đại. Nhưng gần như không có nhiều phong cách thiết kế có sức mạnh bền bỉ như phong cách Bắc Âu. Điều này không có nghĩa là các phong cách thiết kế khác không còn được ưa chuộng nhưng tạo nhiều cảm hứng vượt thời gian thì dường như phong cách Bắc Âu vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu

Vậy phong cách Bắc Âu là gì? Yếu tố nào tạo nên Bắc Âu? Vì sao Scandanavian phổ biến đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu phong cách thiết kế thú vị này qua những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu

Các yếu tố nào tạo nên phong cách Bắc Âu?

Trước hết, các thiết kế của phong cách Bắc Âu được đánh dấu bằng cách tập trung vào sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi khi sử dụng mà không mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Phong cách này lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1950, cùng thời gian với phong cách thiết kế hiện đại tại Mỹ và Châu Âu.
Sự tinh tế hài hòa mà vẫn đảm bảo tổng thể không bị xáo trộn là yếu tố khiến phong cách Bắc Âu nổi bật hơn so với các thiết kế khác. Cho nên, dù bạn ứng dụng phong cách thiết kế Bắc Âu vào bất cứ một không gian nào, thì nó vẫn cứ đẹp!

Phong cách Bắc Âu chuộng không gian sáng, thoáng mát, hài hòa cùng thiên nhiên. Bạn sẽ thấy những căn nhà có sàn gỗ sáng, những cây xanh, những mảng tưởng màu ghi, những vật dụng màu trắng be trong hầu hết thiết kế này.

Các yếu tố tạo nên phong cách Bắc Âu

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là những thiết kế Bắc Âu chủ yếu là tông màu lạnh lẽo. Đây được coi là vùng đất của người Viking, của đá núi và tuyết trắng nên họ rất coi trọng việc tạo ra một không gian ấm áp. Chiếc lò sưởi, chiếc chăn đan, lông thú, các mảng đá cẩm thạch hay các chi tiết gỗ đan xen các vật dụng chính là điểm nhấn ấm cúng của phong cách này.

Màu sắc chủ đạo của phong cách Bắc Âu là gì?

Đa số các sắc màu phong cách Bắc Âu là màu trung tính. Đáng chú ý nhất là màu trắng sáng, đen và nâu. Tuy nhiên không thể nói rằng phong cách này không có màu sắc, chỉ là các không gian tổng thể có xu hướng đơn sắc, màu sắc nổi bật sẽ được sử dụng như những mảng nhấn đầy tinh tế, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Màu đỏ rượu và xanh đại dương đậm cũng là những màu thường xuyên được sử dụng trong phong cách này. Các tông màu ấm cũng rất phổ biến và có hơi hướng màu gỗ tự nhiên hay màu xanh của lá cây xô thơm rất lạ và độc đáo.

Màu trắng là gam màu chủ đạo của phong cách Bắc Âu

Ánh sáng là thứ không thể thiếu trong phong cách Bắc Âu. Hệ khung cửa sổ rộng kết hợp với rèm mỏng màu trắng, sẽ tạo nên một không gian Scandanavian hoàn hảo. Bên cạnh đó, bạn đừng quên bổ sung nguồn sáng nhân tạo, nhưng vẫn phải đảm bảo sự thoải mái, nhẹ nhàng.

Tại sao thiết kế Bắc Âu rất phổ biến?

Có thể nói, phần hấp dẫn nằm ở cảm giác. Scandinavian được mô tả là “đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng”. Những thiết kế đơn sắc nhưng ấm áp, tập trung vào sự tương phản sắc nét khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm chứ không rối mắt, cồng kềnh. Có lẽ đó là điều mà người ta cần nhất sau một ngày làm việc căng thẳng: thoải mái, thư giãn và dễ chịu.

Phong cách Bắc Âu đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái

Đồ nội thất

Đặc trưng của phong cách Bắc Âu là sử dụng nội thất với thiết kế đơn giản, tập trung tối ưu công năng sử dụng. Ghế sofa, ghế bành mây, lò sưởi, thảm là những vật dụng nội thất bạn thường thấy trong ngôi nhà mang phong cách này.

Nội thất sử dụng trong phong cách Bắc Âu

Hoa văn, họa tiết

Với tiêu chí là đơn giản nên hoa văn và họa tiết được sử dụng thường là caro, kẻ sọc rõ nét được kết hợp với các màu sắc tinh tế. Thường xuất hiện tại các vị trí như phào chỉ, tranh treo tường, thảm trải sàn...

Hoa văn, họa tiết của phong cách Scandianvian

Không có nhận xét nào