Những ưu điểm vượt trội của gỗ công nghiệp

Nếu ở thế kỷ 19, vật liệu sắt thép lên ngôi, thế kỷ 20 là thời đại của bê tông cốt thép. Thì bước sang thế kỷ 21 sự hiện diện của vật liệu định hình từ gỗ là xu thế. Tuy nhiên, nguồn cung cấp gỗ tự nhiên là giới hạn trong khi nhu cầu của con người ngày càng tăng, các tiêu chuẩn về ứng dụng trang trí trong thiết kế nội thất cũng được nâng cao. Gỗ công nghiệp do vậy trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách hàng do những ưu điểm vượt trội đặc biệt trongviệc bảo vệ môi trường. Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Nic Design tìm hiểu về ưu điểm của gỗ công nghiệp.

Những ưu điểm vượt trội của gỗ công nghiệp

Ưu điểm đầu tiên của gỗ công nghiệp chính là ở khổ ván có kích thước tiêu chuẩn, thích hợp ứng dụng trong nhiều chi tiết nội thất. Khác với gỗ tự nhiên được khai thác với chiều dày và nhiều kích thước khác nhau, ván gỗ công nghiệp được sản xuất hàng loạt và có quy chuẩn về kích thước, phổ biến nhất là 1220x2440mm tạo sự đồng nhất và dễ dàng trong quá trình gia công.

Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp ít bị cong vênh và rạn nứt. Cấu trúc thống nhất từ nguyên liệu đầu vào giúp vật liệu hạn chế sự co ngót, giãn nở một cách tối đa.

Ưu điểm thứ ba của gỗ công nghiệp ở vật liệu phủ bề mặt. Bạn có rất nhiều phương án để lựa chọn chất liệu phủ như melamine, laminate diễn tả một cách chân thực những đường vân gỗ óc chó, bạch đàn, gỗ sồi… Công nghệ hiện đại còn tạo được những chất liệu khác ngoài gỗ như vân giả nỉ, giả vân đá, vân giả da, bê tông,… Với các khách hàng ưa thích những bề mặt bóng hoặc mịn có thể sử dụng bề mặt có độ bóng cao như acrylic hay SGP hoặc sơn PU,…

Về giá thành, gỗ công nghiệp cũng là vật liệu tiết kiệm chi phí hơn so với gỗ tự nhiên. Sản phẩm cũng hạn chế sự xâm nhập của mối mọt và mang lại diện mạo thời trang cho ngôi nhà của bạn.

Cuối cùng, vì gỗ công nghiệp có nguyên liệu làm từ gỗ rừng trồng, sử dụng vật liệu này là một biện pháp gián tiếp thúc đẩy trồng rừng và giảm thiểu nạn khai thác rừng tự nhiên, bảo vệ môi trường sống của các loài động thực vật.

Không có nhận xét nào