07 yếu tố giúp bạn thiết kế phong cách đương đại đẹp

Phong cách đương đại thường sử dụng màu sắc tươi sáng và tông màu tự nhiên. Lựa chọn một bảng màu nhạt và tươi sáng như trắng, xám, be, xanh dương hoặc xanh lá cây. Sử dụng màu sắc tương phản như đen hoặc màu đậm để làm điểm nhấn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các yếu tố có thiết kế phong cách đương đại đẹp.
07 yếu tố giúp bạn thiết kế phong cách đương đại đẹp
07 yếu tố giúp bạn thiết kế phong cách đương đại đẹp


07 Yếu tố thiết kế phong cách đương đại đẹp

1. Tối giản
Phong cách đương đại thường theo tiêu chí tối giản và đơn giản hóa. Tạo ra một không gian trang nhã và thanh lịch với những đường nét đơn giản, hình dạng hợp lý và sự tinh tế trong từng chi tiết.

2. Sử dụng màu sắc tươi sáng
Màu sắc trong phòng cách đương đại thường là tông màu nhạt và tươi sáng. Những màu sắc như trắng, xám, be, xanh dương, xanh lá cây và màu đất là những lựa chọn phổ biến. Các màu sắc đậm có thể được sử dụng làm điểm nhấn để tạo sự cân bằng và sự tương phản.

3. Vật liệu tự nhiên
Sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, kim loại, kính và da để tạo ra sự sang trọng và tinh tế. Các vật liệu này thường có bề mặt sáng bóng, trơn tru và có độ bền cao.

4. Đèn chiếu sáng hiện đại
Sử dụng ánh sáng tự nhiên nếu có thể và bổ sung ánh sáng nhân tạo thông qua đèn chiếu sáng hiện đại. Đèn chiếu sáng có thiết kế đơn giản, hình dạng độc đáo và tạo điểm nhấn cho không gian.

5. Đường cong mềm mại
Phong cách đương đại thường có các đường cong mềm mại, hình dạng uốn lượn và góc cạnh nhẹ nhàng. Điều này tạo ra sự mềm mại và thoải mái trong không gian.

6. Tận dụng không gian mở
Thiết kế không gian mở, không gian kết nối giữa các khu vực như phòng khách, phòng ăn và bếp. Tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi trong không gian.

7. Trang trí tối giản
Trang trí trong phong cách đương đại thường được tối giản hóa. Chọn những tác phẩm nghệ thuật đơn giản và hiện đại để trang trí tường. Giữ không gian gọn gàng và sạch sẽ bằng cách giữ ít đồ trang trí và chỉ giữ lại những món đồ cần thiết.

Không có nhận xét nào