Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

Bạn biết đấy, một chiếc giường tốt chưa chắc là một chiếc giường đắt tiền nhưng nó phải là một chiếc giường tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhất. Một chiếc giường có kích thước phù hợp giúp đem lại cho bạn một giấc ngủ sâu, thoải mái. Đồng thời giúp không gian phòng ngủ thân thiện hơn, có tính thẩm mỹ hơn,  khi được bố trí hài hòa với nội thất của cả gian phòng.

Giường ngủ đôi

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

Một chiếc giường có thích thước phù hợp không chỉ đảm bảo về công năng sử dụng đồng thời phải hài hòa, hợp lý với cả căn phòng. Một căn phòng với không gian rộng nhưng chiếc giường lại quá nhỏ, sẽ khiến bạn có cảm giác lạc lõng, không thoải mái. Ngược lại, một phòng ngủ bé nhưng lại kê một chiếc giường quá khổ thì khi bước vào bạn sẽ có cảm giác chật trội, ngột ngạt.

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

Một vài lưu ý khi lựa chọn giường ngủ

Kích thước giường ngủ nên chiếm 1/4 - 1/3 diện tích phòng ngủ là phù hợp.

Nên lựa chọn giường và đệm sao cho chiều cao từ trên bề mặt đến mặt sàn trong khoảng 45 - 65cm, giúp thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Nếu ngân sách có hạn, bạn có thể cân nhắc sử dụng giường gỗ công nghiệp thay vì gỗ tự nhiên. Hiện nay, với công nghệ hiện đại, giường gỗ công nghiệp có rất nhiều mẫu mã, màu sắc với độ bền có thể lên tới 15 năm.

Thiết kế, kiểu dáng và màu sắc của giường cũng cần được lưu ý, để đồng nhất về phong cách thiết kế, tông màu với căn phòng cũng như cả ngôi nhà.

Không có nhận xét nào