Phong cách thiết kế hiện đại là gì

Phong cách nội thất hiện đại là một trong những phong cách thiết kế được ứng dụng nhiều nhất trong năm 2021, bạn đang tìm hiểu về phong cách này để nên ý tưởng cho căn hộ của bản thân? Hãy cùng NIC Design tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Phong cách thiết kế hiện đại là gì?

Phong cách hiện đại là đoạn tuyệt với hầu hết các yếu tố kiến trúc cổ điển, mang đến một lối tư duy mới tại đầu thế kỷ XX. Mang phong cách có sự tương đồng trong việc tổ chức, bố trí các khối không gian theo hướng phi đối xứng, tự do, mạnh mẽ. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thay thế các vật liệu cũ, cổ điển bằng việc sử dụng các vật liệu mới gồm thép, bê tông, kính…

Phong cách thiết kế hiện đại

Sự ra đời của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ra đời là một trong những thành tựu lớn của kiến trúc nội. Năm 1851, Cung Thủy Tinh (Crystal Palace) tại Luôn Đôn, Anh được thiết kế bởi kiến trúc sư Joseph Paxton, là công trình kiến trúc đầu tiên đánh dấu cho sự ra đời của kiến trúc hiện đại.

Đến năm 1919, nhóm kiến trúc sư của trường Bauhaus (Đức) đã sáng tạo ra phong cách thiết kế hiện đại với các tiêu chí chủ đạo: sử dụng họa tiết đơn giản, gọn gàng, tập trung vào công năng sử dụng. 

 Cung Thủy Tinh tại Hyde Park, Luôn Đôn, Anh

Đặc điểm của phong cách thiết kế hiện đại

Đặc điểm của phong cách thiết kế hiện đại là sở hữu những đường nét sắc sảo, bảng màu đơn giản và sử dụng các vật liệu mới như kim loại, gỗ công nghiệp, thủy tinh, gương… đơn giản trong hoa văn, họa tiết, làm cho không gian trở nên  thông thoáng và dễ dàng thay công năng sử dụng so với các phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Phong cách thiết kế hiện đại tối đa mọi nguồn sáng tự nhiên để làm nổi bật sự hiện đại, sang trọng của căn hộ. Ngoài ra, phong cách nội thất hiện đại còn tập trung sử dùng các yếu tố thiên nhiên để tạo điểm nhấn. Những tiểu cảnh, cây xanh kết hợp với tối đa nguồn sáng sẽ khiến căn hộ của bạn trông thật nổi bật. 

Đơn giản, gọn gàng là yếu tố cơ bản của phong cách thiết kế hiện đại

Vật liệu  sử dụng trong phong cách thiết kế hiện đại

Trong phong cách hiện đại, các vật liệu thường được sử dụng như: gỗ, gương, bê tông, kim loại… Các vật liệu này được tạo từ các công nghệ hiện đại, thay thế vật liệu cổ điển sẽ phù hợp, mang lại cho căn hộ không gian hiện đại, sang trọng.

Không gian mở trong phong cách thiết kế hiện đại

Đối với phong cách hiện đại việc phân chia không gian mở là ưu tiên hàng đầu. Không cần gò bó, nặng nề về mặt hình thức, phân chia rõ ràng bố cục trong căn hộ. Bạn có thể kết hợp không gian hòng khách và bếp với nhau để căn hộ trở nên rộng rãi, tiết kiệm diện tích, tối đa hóa công năng sử dụng.

Sự kết hợp giữa phòng khách và bếp

Màu sắc trong thiết kế phong cách hiện đại

So với các phong cách thiết kế khác thì phong cách hiện đại thường sử dụng nhưng mang màu trung tính, mang đến sự đơn giản trong màu sắc. Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên sử dụng cho phong cách này như: màu trắng, màu be, màu nâu, màu đen… Kết hợp với những nội thất bên trong căn hộ với tông màu phù hợp sẽ biến không căn hộ của bạn trở nên hiện đại, sang trọng.

Tuy nhiên, bạn có thể linh động khi lựa chọn màu sắc. Bởi phong cách hiện đại không gò bó bạn với các gam màu trung tính mà bạn có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo. Điều này giúp cho căn hộ của bạn có được sự ấn tượng và độc đáo về màu sắc, thể hiện được cá tính cá nhân. Bạn nên chọn một tông màu chủ đạo, và 1 - 2 tông màu trung tính khác để làm điểm nhấn cho căn hộ.

Màu sắc trong thiết kế phong cách hiện đại

Nội thất trong phong cách hiện đại

Nội thất được sử dụng trong phong cách hiện đại là những nội thất đơn giản về mặt thiết kế nhưng vẫn đảm bảo về công năng sử dụng và sự hiện đại mà chúng mang đến. Những nội thất có thiết kế gọn gàng, đơn gản, bề mặt được đánh bóng, sẽ giúp cho không gian được hiện đại và nổi bật hơn. Bạn còn nên lưu ý là tuyệt đối không nên bố trí nội thất quá chật chội bởi sẽ gây cảm giác gò bó, khó chịu.

Nội thất trong phong cách thiết kế hiện đại

Nếu bạn đang có nhu cầu xây cho mình một không gian sống theo phong cách thiết kế hiện đại thì những thông tin NIC Design cung cấp trên đây sẽ giúp bạn những gợi ý về ý tưởng này. Chúc bạn có một không gian sống hiện đại và thoải mái nhất theo đúng sở thích của mình nhé!


Không có nhận xét nào